Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Các phương pháp điều trị giãn dây chằng chéo sau tốt nhất

Điều Trị Giãn Dây Chằng Chéo Sau


   Giãn dây chằng chéo sau là chấn thương đầu gối thường gặp do những va chạm trong cuộc sống hằng ngày, giãn dây chằng là trường hợp nhẹ, nặng hơn là bị đứt dây chằng chéo sau hoàn toàn. Giãn dây chằng chéo sau không gây nguy hiểm nhiều và có thể tự hồi phục được.

   Tìm hiểu về chấn thương giãn dây chằng chéo sau, cách điều trị giãn dây chằng chéo sau phù hợp nhất và cần có một bác sĩ trị liệu để đưa ra các bài tập sau mổ dây chằng chéo đầu gối sau http://dieutridaychangcheototnhat.blogspot.com/2016/12/bai-tap-hoi-phuc-chuc-nang-sau-mo-dut-day-chang-cheo-dau-goi-sau.html phù hợp sẽ giúp bệnh nhân nhanh hồi phục nhất.

Các phương pháp điều trị giãn dây chằng chéo sau tốt nhất
Điều trị giãn dây chằng chéo sau

1. Nhận biết giãn dây chằng chéo sau


   Trong cuộc sống thường nhật chúng ta khó tránh khỏi những va chạm như té, ngã, chơi thể thao, tai nạn,… khiến khớp gối chúng ta bị chấn thương. Trong đó phải kể đến chấn thương gây giãn hoặc đứt dây chằng chéo mà hay còn được gọi là bong gân.

Chấn thương dây chằng chéo sau có thể được chia thành 3 loại như sau:

- Loại 1: giãn dây chằng hay còn gọi bong gân mức độ nhẹ

- Loại 2: Đứt 1 phần ( hay còn gọi đứt bán phần), chấn thương mức độ vừa phải

- Loại 3: Dây chằng bị đứt toàn phần hay còn gọi là bong gân nặng

   Chúng ta cần nhận biết để có thể kịp thời điều trị giãn dây chằng chéo sau, tránh được những biến chứng không mong muốn.

2. Cách điều trị giãn dây chằng chéo sau


   Để chẩn đoán chính xác các tổn thương ở khớp gối bệnh nhân, các bác sĩ sẽ thăm khám cho bệnh nhân và tiến hành chụp X-quang và chụp cộng hưởng từ để đưa ra kết quả chính xác và có đánh giá chung về chấn thương này.

   Khi bị chấn thương bệnh nhân nên điều trị gián dây chằng chéo sau bằng những cách sau:

- Đối với giãn dây chằng chéo sau hay còn gọi bong gân nhẹ, có thể sử dụng đá lạnh để chườm vào vết thương hoặc dùng thuốc gây lạnh như salonpas lạnh để giảm cơn đau cho bệnh nhân.

- Bệnh nhân có thể dùng thuốc giảm đau như NSAIDs kết hợp với những loại thuốc khác như chống viêm, chống sưng phù nề như alphachoay cũng có thể được sử dụng và được bác sĩ hướng dẫn.

- Cũng có thể điều trị giãn dây chằng chéo sau dùng nẹp để cố định khớp gối cho bệnh nhân.


Phương pháp điều trị giãn dây chằng chéo sau tốt nhất
Nhận biết trên phim để điều trị giãn dây chằng chéo sau
 
    Tuy nhiên dùng nẹp là không cần thiết đối với chấn thương giãn dây chằng chéo sau mà thường áp dụng khi dây chằng bị đứt 1 phần ( bán phần) hoặc đứt hoàn toàn.

   Thông thường, nếu người bệnh giãn dây chằng tuân thủ và thực hiện đúng những hướng dẫn của bác sĩ trị liệu thì dây chằng có thể hồi phục sau 2 tháng.


3. Một số điều lưu ý khi điều trị giãn dây chằng chéo sau


   Bệnh nhân bị chấn thương giãn dây chằng chéo sau, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng dầu nóng, rượu,… Để xoa bóp chấn thương vì có thể khiến khớp gối sưng to hơn và đau nhiều hơn, dẫn đến teo cơ và cứng khớp. Chỉ áp dụng những cách này trong trường hợp gãy xương sẽ giúp làm tăng tiết dịch máu giúp xương liền nhanh.

   Khi bị giãn dây chằng chéo sau, người bệnh không nên chủ quan tự ý điều trị giãn dây chằng chéo sau mà phải chú ý xử lý khôn khéo kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế vận động mạnh để tránh dẫn đến đứt dây chằng khiến việc điều trị khó khăn và phức tạp hơn.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét